สวยสดใสตามสไตล์บูเต้ ในงบ 1,000 บาท จะได้อะไรแค่ไหนมาดูกันนน

 เปิดกล่องลองเลย  062 













สวัสดีค่ะ พบกับซินเด้แสนซนคนเดิมอีกครั้ง วันนี้ซินมาพร้อมกับกล่องสีฟ้าใบใหญ่ ซึ่งข้างในบรรจุเครื่องสำอางแบรนด์ Butae' (บูเต้) ไว้เพียบ เรื่องของเรื่องคือเราได้วอยช์เชอร์จากโครีโค่มาช็อปเมคอัพบูเต้ในงบ 1 พันบาท ซินก็เลยจะมาแกะแล้วลองให้เพื่อนๆได้ชมว่าอะไรเวิร์คควรตำ อะไรเฉยๆบ้าง ถ้าพร้อมแล้วก็เลื่อนลงไปดูกันเหล้ยยยย




หน้าตาของกล่องที่พี่ไปรฯมาส่งให้ ก็จะดูน่าสนุกประมาณนี้แหละ ซินสั่งมาด้วยกันทั้งหมด 7 อย่าง ได้แก่ รองพื้นเนื้อซาติน, บลัชออนไล่สี, ชิมเมอร์อายแชโดว์, ดินสอเขียนคิ้วพร้อมมาสคาร่า, แป้งฝุ่น, ลิปลิควิดแมตต์, ลิปสติกเนื้อมอยส์เจอร์

โดยถ้าเพื่อนๆอ่านแล้วสนใจตัวไหน ก็สามารถหาซื้อกันได้ที่ร้านค้าขายส่งคสอ. แฟนเพจของบูเต้ หรือจิ้มเว็บ Koriico.com บอกโปรไว้ก่อนว่าซื้อครบ 500 ส่งฟรีจย้า



BUTAE SATIN FOUNDATION - 01 SAND


ราคา 289 บาท //เราจิ้มสั่งไปเดือนก่อนลดราคา เดือนนี้ไม่ลดแต่แถมคอนซีลเลอร์เฉย 5555


คุณสมบัติ รองพื้นเนื้อซาติน ให้สัมผัสบางเบา ช่วยปกปิดอำพรางริ้วรอยและจุดด่างดำ เพิ่มความกระจ่างใส ควบคุมความมัน ติดทนยาวนานตลอดวัน มีด้วยกันทั้งหมด 6 เฉดสี (ตามในภาพสุดท้ายเบย)


ทางเราลองลงด้วยนิ้วมือก่อน เพื่อดูผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร

จากการสังเกตคือเขาให้การปกปิดค่อนข้างเยอะ เรียกได้ว่าสตาร์ทที่เกือบๆมีเดียมเลย สามารถบิลด์เพิ่มการปกปิดได้ ติดผิวพอสมควร ถึงแม้จะลงด้วยนิ้วมือก็ไม่ทำให้รู้สึกหนาแต่อย่างใด ข้อเสียก็คือมันมักจะไปติดตรงที่ที่มีขุย แล้วเน้นให้ขุยดูชัดขึ้น ซึ่งหากถามว่าเขาทำให้ผิวแห้งอย่างเรารู้สึกตึงไหม ก็ไม่นะคะ แค่เน้นขุยให้เป็นขุยจริงๆ


ใบหน้าอีกฝั่งซินจะลองด้วยฟองน้ำไข่เรียลเทคนิคชุบสเปรย์น้ำแร่หมาดๆค่ะ


ข้อแรกคือมันเปลือง ฟองน้ำดูดรองพื้นไว้หมดเลย กว่าจะบิลด์จนปกปิดเท่าใบหน้าอีกฝั่งก็เสียรองพื้นไป 3 ปั๊มแล้ว ที่สำคัญเลยก็คือรองพื้นไม่ค่อยเกาะผิวเมื่อใช้กับฟองน้ำ มันเหมือนตัวรองพื้นดูดน้ำ แล้วผิวก็เลยไม่ดูดรองพื้น มันดูเคลือบๆอ่ะบอกไม่ถูก ส่วนตัวแล้วแนะนำให้ใช้กับนิ้วมือเถอะ 555555



BUTAE SUPER OIL CONTROL LOOSE POWDER - 05 SMOOTH NUDE

ราคา 149 ลดเหลือ 99 บาท

คุณสมบัติ แป้งฝุ่นผสมรองพื้น ควบคุมความมัน พร้อมผสมสารบำรุงไว้ในตัว เนื้อแป้งโปร่งแสง ละเอียดบางเบา ให้ตวามเป็นธรรมชาติ มีด้วยกันทั้งหมด 5 เฉดสี (ตามในภาพสุดท้ายเบย)



ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกว่าแป้งมีน้ำหนักเลย และเท็กซ์เจอร์มีความลื่นๆแต่ก็แอบแห้งๆอยู่ พอทาเพื่อเซ็ตรองพื้นพบว่ามันช่วยทำให้รองพื้นกระจายแสงดีขึ้น จากตอนแรกที่เราลงรองพื้นที่เนื้อค่อนข้างแมตต์ไป พอเซ็ตตามด้วยแป้งตัวนี้คือผิวดูมีมิติขึ้นนิดหนึ่ง การควบคุมความมันและเหงื่อหมื่นลิตรของซินคือทำได้ดี สายจรดค่ำ หน้าไม่เมือกเลย เวรี่กู้ด ข้อเสียก็คือมันไปจับตัวกับขุยบนหน้าอีกแล้วครับทั่นนน



BUTAE 2IN1 EYEBROW PENCIL & MASCARA - 01 DARK BROWN

ราคา 195 ลดเหลือ 165

คุณสมบัติ ดินสอเขียนคิ้วพร้อมมาสคาร่าแบบ 2in1 เนรมิตคิ้วสวยเป๊ะในแท่งเดียว ดินสอเนื้อนุ่ม เขียนง่าย ติดทน กันน้ำกันเหงื่อ มาพร้อมมาสคาร่าจัดแต่งทรงคิ้วให้ดูเป็นธรรมชาติ มีด้วยกันทั้งหมด 2เฉดสี (ตามในภาพสุดท้ายเบย)




บอกตรงๆว่าไม่ชินมือกับดินสอเขียนคิ้วที่เป็นทรงหยดน้ำอย่างนี้ ก็เลยทำให้คอนโทรลทรงที่จะวาดยาก โดยเฉพาะหางคิ้วที่เราชอบคมๆ แบบน้องเขาไม่ค่อยเข้าซอกได้ดีเท่าไหร่ บวกกับเนื้อแว็กซ์ที่แอบจับตัวเป็นก้อนบนขนคิ้วเล็กน้อย แต่ก็ให้สีที่ชัดดี ติดทนด้วย ในส่วนที่เป็นมาสคาร่า เนื้อเบา ปัดง่าย ไม่หนึบ ถ้าใครที่ขนคิ้วเส้นหนาอาจต้องปัดทับหลายรอบเพื่อให้อยู่ทรง



BUTAE GLOW EYESHADOW - 02 PLEASED

ราคา 199 บาท /เดือนก่อนลดราคาอยู่เด้อ เผื่อใครคำนวนทั้งเซ็ตแล้วร้องอ้าว มันเกินพันไป งื้อออ T^T


คุณสมบัติ อายแชโดว์เนื้อชิมเมอร์ ให้ประกายแวววาว พร้อมมอบสีสันสดใส เกลี่ยง่าย กันน้ำกันเหงื่อ ติดทนนานตลอดทั้งวัน มีด้วยกันทั้งหมด 10 เฉดสี (ตามในภาพสุดท้ายเบย)




จริงๆแล้วพวกเม็ดกลิตเตอร์/ชิมเมอร์พวกนี้ค่อนข้างละเอียด เหมือนมีผสมกันระหว่างเม็ดขนาดกลางๆกับขนาดเล็กๆละเอียดๆ เนื้อเขานุ่มและลื่นจริง เกลี่ยง่าย ไม่จับตัวเป็นก้อน ที่สั่งมาเป็นเบอร์ 2 สีแอบอ่อนไปนิ้ดดด แต่ของจริงคือธรรมชาติมากๆ ซอฟต์ๆใสๆ ระเรื่อๆ และไม่รู้ว่าเพราะเลือกสีอ่อนไปด้วยไหม ก็เลยไม่ค่อยติดทน ก็เป็นความติดไม่ทนแบบอายแชโดว์หลักร้อยทั่วๆไปอ่ะแหละ



BUTAE GRADIENT BRUSH ON - 03 ATTRACTIVE

ราคา 249 ลดเหลือ 210 บาท

คุณสมบัติ ปัดแก้มเนื้อฝุ่นไล่โทนสีในตลับ ทำให้เบลนด์สีง่ายขึ้น ให้พวงแก้มเปล่งปลั่งเป็นธรรมชาติ เนื้อเนียนละเอียดเกลี่ยง่าย มีด้วยกันทั้งหมด 6 เฉดสี (ตามในภาพสุดท้ายเบย)



ทางเราเลือกปัดโทนอ่อนที่ใกล้ๆกับโทนตรงกลาง ของจริงคือสีชัดกว่าในภาพนะคะ อาจเพราะกล้องไม่ดีและแดดหุบจากฝนที่กำลังจะตกเอยอะไรเอย เกลี่ยง่าย-ติดทนอยู่นะคะ ข้อเสียคือตอนเอาแปรงไปแตะมันเป็นฝุ่นกระจายเลย ดังนั้นถ้าไม่อยากฟอลเอาท์ให้เคาะแปรงออกหลายๆทีเน้อ



BUTAE MOISTURE LIP - 09 MRS.

ราคา 219 ลดเหลือ 186 บาท

คุณสมบัติ ลิปสติกเนื้อครีม เม็ดสีแน่น ให้สัมผัสบางเบา มอบความอวบอิ่มชุ่มชื้นให้แก่เรียวปาก อุดมไปด้วยสารบำรุง มีด้วยกันทั้งหมด 12 เฉดสี (ตามในภาพสุดท้ายเบย)



BUTAE MATTE & LAST LIP - 25 BONNE NUIT

ราคา 189 ลดเหลือ 135 บาท

คุณสมบัติ ลิปลิควิดเนื้อแมตต์ เม็ดสีแน่น ให้สีชัดสวย แห้งไว ไม่ตกร่อง ติดทนนาน พร้อมมอบความชุ่มชื้น ไม่ทำให้ปากแห้งเป็นขุย มีด้วยกันทั้งหมด 12 เฉดสี สำหรับนู้กคอลเลคชั่น (ตามในภาพสุดท้ายเบย) จริงๆรุ่นนี้มีสีเยอะมากๆ



สวอทช์โดยเราเอง 5555 เนื้อของลิปจิ้มจุ่มไม่ค่อยเอื้อต่อการไล่สีเท่าไหร่ เนื่องด้วยที่ว่าเขาเซ็ตตัวแห้งไว แต่ฟินิชที่ได้ก็สมูทอยู่พอสมควร


ซินได้ลองสวอทช์ลิปทั้ง 2 ตัวให้เพื่อนๆดูแล้ว ทั้งแบบทาบางแล้วเบลนด์เอา หรือทาแน่นๆให้สีชัดไปเลย


มอยส์เจอร์ลิป ตัวนี้ให้สีชัดจริง ไม่ทำให้ปากแห้งจริง เกลี่ยง่าย-เนื้อลื่นจริง แต่ข้อเสียก็คือด้วยความที่เนื้อลิปมีน้ำหนัก และเหมือนอุ้มน้ำไว้แล้ว พอเราปาดบนปากที่ทำการลงลิปแคร์บำรุงไว้ มันก็เลยจะเป็นคราบๆสักหน่อย วิธีการแก้ก็คือไม่ทาลิปแคร์ซะ 55555 ท่ดๆ ใครที่ปากแห้งมากๆแบบเราก็ทาทิ้งไว้ก่อนแต่งหน้า แล้วค่อยซับออกตอนจะลงลิป



ลิควิดลิปแมตต์ ตัวนี้ถือว่าดีมากๆสำหรับเราเลย เนื้อบางเบา เซ็ตตัวแล้วเนียนไปเลย ไม่แห้งเกิน ส่วนตัวว่ามันสมูทแล้วก็ทาง่ายมากๆ ฟินิชดูดีเรียบเนียนเลย ข้อเสียก็คือไม่อำนวยต่อการทาแบบเบลนด์ๆเท่าไหร่ เพราะเนื้อมันบางแล้วเซ็ตทันที มันก็จะเป็นแบบนั้นอ่ะแหละ



ไอเท็มที่ซินแนะนำมากๆก็คือ Matte & Last Lip เนื้อดีมากๆ ทาง่าย สมูท ฟินิชสวย กับอีกตัวเป็นแป้งฝุ่น เนียนดี กระจายแสงดี คุมมันก็ดี ส่วนไอเท็มที่เพื่อนๆลองก็ได้ อาจจะดี อาจจะชอบ ก็คือรองพื้น ส่วนตัวว่าฟินิชนั้น สำหรับผิวแห้งอย่างเราก็คือจบได้เลย สวยเลย และราคาถูกเวอร์ๆ กับอีกตัวนะ เป็นอายแชโดว์ เนื้อนุ่มลื่น ฟินิชสวยดีค่ะ ส่วนที่เหลือก็โอเค ก็ยังไม่ใช่ที่ชอบขนาดนั้น ว่างๆคงหยิบมาลองใหม่ เผื่อว่าคุ้นมือแล้วอาจพบความดีความชอบนะคะ 555

ตอนนี้เข้าใจเลยว่าทำไมหลายคนชอบบูเต้ คุณภาพเกินราคาจริงๆ เนื้อหาทั้งหมดของรีวิวแกะกล่องบูเต้ในโครีโค่ก็มีเพียงเท่านี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆไม่มากก็น้อย วันนี้ขอตัวไปก่อนแล้ว ไว้พบกันใหม่ในโอกาสถัดไป สวัสดีค่ะะะ


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม