ใช้แล้วชอบรอบกลางปี SUMMER FAVORITE 2018 ของเด็ด ใช้ดี รอบนี้ต้องแชร์

  ใช้แล้วชอบ 003  













ฮาโหล สวัสดีค่ะทุกคน ซินดี้คนเดิมมาแล้ววว ครั้งนี้ซินคัมแบ็คพร้อมกระทู้ FAV ที่จะมาทุกๆ 4 เดือน หรือนานกว่านั้น ขึ้นอยู่กับอารมณ์และความว่าง 5555

รอบนี้ซินมีของที่รักใครค่อนข้างเยอะก่อนจะตัดออกเอาเฉพาะตัวที่รักและสนิทสนมจริงๆมาบอกเล่าให้เพื่อนๆได้ฟัง แต่!! จั่วหัวก่อนเลยว่าโนสปอนเซอร์ และการที่แบรนด์ส่งให้ลองไม่มีผลใดๆกับความรู้สึกหรือความชอบของเค้าในขณะที่เขียนกระทู้นี้อยู่เลย เพราะชอบก็เลยมาแชร์ และถ้าเพื่อนๆพร้อมแล้วก็ไปดูกันเล้ยยย




มาเล่มกันที่แป้งก่อนเลย รอบนี้ไม่มีแป้งผสมรองพื้นในดวงใจ ก็เลยมาโฟกัสกับแป้งไม่ผสมรองพื้น ซึ่งเป็นชนิดอัดแข็งทั้งสองตัว



SRICHAND TRANSLUCENT COMPACT POWDER

ตัวนี้เป็นแป้งอัดแข็งแบบไม่ผสมรองพื้น ไม่มีสี จากแบรนด์ไทยอมตะอย่างศรีจันทร์ เขาโด่งดังเรื่องคุมมันมากกก แต่ด้วยอากาศอันร้อนหลอมละลายของบ้านเราทำให้คนผิวเช่นซินชอบตัวนี้ไปด้วย ถ้าลงเบาๆบางๆมันจะคุมมันคุมเหงื่อกำลังดี ผิวแห้งสบายยาวนานหลายชม.

แต่ตลับนี้เราจะไม่ใช้คู่กับรองพื้นคุมมันนะ เพราะมันใช้คู่กันแล้วยิ่งดูแห้ง สาวผิวแห้งเอาไม่รอด ก็จะแยกใช้กันไป หรือว่าหยิบมาใช้เดี่ยวๆในวันสบายๆก็โอเค

คะแนนความชอบ 4/5



THE FACE SHOP OIL CLEAR SMOOTH AND BRIGHT PACT SPF30 PA++
สี V201 Apricot Beige


เป็นแป้งไม่ผสมรองพื้นอัดแข็งอีกเช่นกัน แต่เป็นจากฝั่งเกาซะหน่อย ตัวนี้ระดับความคุมมันคุมเหงื่อให้พอๆกับตัวบนเลย ต่างกันตรงที่ตลับนี้มันตกร่องง่ายกว่า เช่นรองแก้ม ร่องน้ำตา มันจะเห็นชัดว่านางฮวบอ่ะ ในส่วนความดีก็คือนางมีสี ไม่ดรอป ไม่หมอง ทาแล้วแบบหน้าไบรท์ไปเลยอ่ะ เป็นอีกตัวที่บางทีซินก็หยิบมาใช้เดี่ยวๆ

คะแนนความชอบ 4/5




เฉดสีของทั้งสองตัวจะเป็นแบบนี้เลย ศรีจันทร์เป็นชนิดทรานส์ลูเซนท์ ซึ่งจากภาพก็มีความอมเหลืองมากกว่าเดอะเฟสช็อปอยู่ โดยของTFS ถ้าใช้ไม่ดีมันจะชอบฮวบลงร่องอย่างที่เห็นในภาพเลย แต่ดูไกลๆไม่เห็นความผิดปกติใดๆนะคะ มันต้องแบบมาจ้อง มาดูผิวใกล้ๆ




ต่อกันที่รองพื้นค่ะ โดยซินจะเริ่มจากไฮเอนด์แล้วค่อยไปดรักสโตร์นะคะ



LANCOME TEINT IDOLE ULTRA WEAR LIQUID FOUNDATION SPF38 PA+++

สำหรับลังโคมตัวนี้ให้ฟินิชลุคเป็นแมตต์สกิน ปกปิดระดับกลางไปจนถึงมาก สามารถบิลด์เพิ่มเลเยอร์ปกปิดได้ แต่ถ้าลงบางๆก็คือจะสบายผิวมาก คุมมันคุมเหงื่อได้ค่อนข้างดี ทาเดี่ยวๆไม่เซ็ตแป้งออกไปเจออากาศร้อนก็ยังโอเค ไม่พัง ระหว่างวันสีมีการดรอปลงเพียงเล็กน้อยค่ะ ใครที่ผิวแห้งเหมือนกันก็ควรบำรุงผิวดีๆไม่งั้นรองพื้นตัวนี้จะไปเน้นให้บริเวณที่เป็นขุยยิ่งชัดเจนขึ้น

คะแนนความชอบ 4/5




ซินใช้เบอร์ B-01 ซึ่งจะเป็นอันเดอร์โทนเหลืองเบอร์สว่างสุด สว่างกว่าผิวจริงนิดหน่อย ใครที่กลัวดรอปตอนไปตำควรเลือกเบอร์สว่างกว่าผิวนิดหนึ่งก็จะดีค่ะ





MERREZCA PERFECTION MATTE COLOR BB CREAM SPF50 PA+++
สี 21 สำหรับผิวขาว

บีบีครีมแบบซอง (ที่มีขนาดจริงขายอยู่เช่นกัน) จากเมอร์เรซก้า ขอจัดอยู่ในหมวดของรองพื้นเนื่องจากระดับความปกปิดที่มากเวอร์ แน่นเวอร์ เราใช้ตัวนี้แทบไม่ต้องลงคอนซีลเลอร์ซ้ำเพราะนางไฮโคฟเวอร์เรจมาก ย้ำอีกทีว่ามาก

นางเป็นบีบีแมตต์ที่ขณะใช้รู้สึกว่ามันมีความชุ่มชื่นอยู่ เกลี่ยง่าย ติดทน ฟินิชตอนเซ็ตตัวจะค่อยๆแมตต์ไปเอง ซินเอามาใช้วันที่ต้องการผิวเนี้ยบๆกริบๆ ใช้ทุกวันอาจจะหนักไปนิสส

คะแนนความชอบ 4/5



SRICHAND LUMINESCENCE SPLENDOROUS UNDER MAKEUP
สี 05 Porcelain มีอีกสีในกรุคือ 10 Warm Sand

รองพื้นรุ่นแรกและรุ่นเดียวในขณะนี้ของศรีจันทร์คือดวีย์เวอร์ ชอบมากๆเวอร์ๆ เนื้อบางเบา สบายผิว เกลี่ยง่าย พอแห้งแล้วจะแมตต์เหมือนทาแป้ง ให้ฟีลเหมือนทาแป้งผสมรองพื้นแบบเบาๆ ไม่ปกปิดอะไรเท่าไหร่ คุมมันคุมเหงื่อดี ระหว่างวันหน้าไม่หมอง ผิวไม่เละไม่พัง

คะแนนความชอบ 4.5/5




สวอทช์สีรองพื้นทั้งสองตัว ซึ่งก็จะได้เห็นทั้งความแน่นของเนื้อเมอร์เรซก้า และสีที่ติดอันเดอร์โทนเหลืองแม้จะตั้งชื่อสีว่าขาวอมชมพูก็ตามของศรีจันทร์ แต่ก็พอดีผิวอยู่ของซินอยู่นะ




ข้ามมาที่ครีมกันแดด รอบนี้มาสายกันแดดโทนอัพ ใช้แล้วหน้าไบรท์ อิอิ



CHOU OIL FREE SUNSCREEN SPF50 PA+++

ตัวนี้รักมาก อย่างที่เห็นจากด้านบนๆว่าช่วงนี้อินกับผิวแมตต์ประมาณหนึ่ง กันแดดของชูหลอดนี้มีเนื้อคล้ายๆเจลๆ เกลี่ยง่าย ลื่นมาก ฟินิชที่ได้จะเป็นเหมือนฟิล์มที่เคลือบผิว มีความทำปฏิกิริยากับแสงทำให้ผิวดูไบรท์ขึ้น คุมมันกำลังดี ทาแล้วไม่รู้สึกหนักหน้า สบายผิวมากๆ

คะแนนความชอบ 5/5



KA UV PROTECTION WHITENING CREAM SPF50 PA+++

สำหรับครีมกันแดดจากเคเอก็เป็นอีกตัวที่ทำปฏิกิริยากับแสง ส่งผลให้หลังจากทาลงบนผิวแล้วผิวจะดูกระจ่างใสขึ้นทันที เนื้อกันแดดมีความชุ่มชื่นมากกว่าตัวบน ให้ความสบายผิวเช่นกัน ความคุมมันน้อยกว่าตัวบนิดหนึ่ง แต่ก็มาเด่นในเรื่องส่วนผสมที่เอาออกทั้งเบสซิลิโคน แอลกอฮอล์ และน้ำหอม ผิวแพ้ง่ายใช้ได้

คะแนนความชอบ 4.5/5




สวอทช์เนื้อกันแดดทั้งสองตัว ของเคเอจะดูบางเบากว่า ชุ่มชื่นกว่า แต่ตอนใช้จริงมีฟีลสบายผิวกำลังดีทั้งคู่เลย



มาสู่คัลเลอร์เมคอัพแล้ว เริ่มกันที่ดวงตาเป็นหน้าต่างของดวงใจกันก่อน



BEAUTY COTTAGE BEAUTY BLOOM DELIGHT DUO EYESHADOW
สี Sweetie Pink และสี Happy Coral

ยอมรับว่าประทับใจในราคาที่ตำมาจากตอนเซลล์ ซึ่งเนื้อของเขาก็ดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เนื้อนิ่ม พิกเมนท์สีชัดเจน ชิมเมอร์ละเอียด เกลี่ยง่าย ใช้แล้วคุณหนูดูแพงมั๊กมาก ระดับความติดทนกลางๆ ที่สำคัญคือนังไม่ฟอลเอาท์ ไม่ว่าจะใช้กับแปรง กับฟองน้ำ หรือนิ้วมือ ก็ไม่ร่วงเลอะเทอะแต่อย่างใด เป็นลูกรักไปแล้ว

คะแนนความชอบ 5/5



IN2IT SPARKLING EYE SHADOW
สี 02 Coral

ลิควิดอายแชโดว์ที่ขอยกธงหัวใจให้รัวๆ เนื้อละมุน เกลี่ยง่าย เกลี่ยแล้วลื่นๆ สีสดชัด ชิมเมอร์ละเอียด ต่างกับลิควิดอายแชโดว์ตัวอื่นที่จะแห้งไวจนเกลี่ยยาก อันนี้มันมีความฉ่ำๆอย่างบอกไม่ถูก ติดทนกลางๆ ไม่ได้กันน้ำเท่าตัวอื่นๆ แต่นางหลุดแค่เปลือกๆ แค่ชิมเมอร์ แต่ทิ้งทินต์สีเอาไว้ยาวนาน ประทับใจเด้อ

คะแนนความชอบ 5/5




ใช้ไฟอ่านหนังสือมันก็จะอมเหลืองหน่อยๆ ความจริงแล้วทั้ง 5 สีคือเฉดสดใสหมด ใช้แล้วให้งานสายเกาๆ สดใส ละมุนละไม ของ IN2IT เป็นลิควิดจึงมีความตึบกว่า






DAISO CHEEK & EYE PEARLY BLUSH
สี Pink Tourmaline

แท้จริงแล้วน้องคนนี้เกิดมาทำอาชีพหลักเป็นปัดแก้ม แต่ซินใช้แล้วบั่บไม่ทับใจบนแก้มเลย ใช้แปรงก็แล้ว ฟองน้ำก็แล้ว ได้สีแก้มอ่อนแอไม่สาแก่ใจเลย แต่พอเอามาทาตาโดยใช้นิ้วมือถูๆ เอ้ย มันสวยว่ะ สวยแบบสดใสซาบซ่าน เนื้อสีเป็นชมพูอมส้มที่มีชิมเมอร์เนื้อละเอียดสีทอง ได้ฟินิชที่สวยมากบอกเลย เสียอย่างเดียวคือติดไม่ทนเลย

คะแนนความชอบ 4/5



SHISEIDO LUMINISING SATIN EYE COLOR
สี VI702

ตลับนี้มีความเป็นสียูนิคอร์น ชิมเมอร์คัลเลอร์สีขาวที่อมม่วงนิดอมฟ้าหน่อย เล่นแสงระยิบระยับ เราเอามาใช้กับหัวตา หรือท้อปบนอายแชโดว์เพื่อให้สีเดิมมันเย็นลงและก็ดูแวววาวขึ้น เอามาทับบลัชก็โอเคอยู่ แต่ถ้าปัดเยอะก็จะแปลกๆหน่อย ติดทนกลางๆ ขณะใช้มีความฟอลเอาท์เด้อ จงระวัง

คะแนนความชอบ 3.5/5




สวอทช์ทั้ง 2 สีออกมาก็จะเป็นประมาณนี้ ที่บลัชไดโซจับภาพออกมาได้อมส้มเพราะนังใช้ชิมเมอร์สีทอง บางคนบอกนางแอบ Dupe ออกัสซัมตัวโด่งดังด้วย



เอาล่ะ คิวต่อมาเป็นปัดแก้มจริงๆไม่หยอกกันดีกว่า



4U2 LOVE ME MORE BLUSH
สี M1 I love you

บลัชออนเนื้อแมตต์สุดฮิตจากแบรนด์ 4U2 สีชัดปั๊วะมากกก ตอนใช้ควรจะต้องเบามือที่สุด เพราะแตะนิดเดียวก็แก้มแดงมาเลย เนื้อบลัชมีความร่วน ฟอลเอาท์บ้างอะไรบ้าง แต่เม็ดสีชัด เนื้อเป็นแป้งที่มีความแน่น แอบเกลี่ยยากเบาๆ อย่างที่บอก ควรใช้ทีละน้อยๆ ข้อดีอีกอย่างก็คือติดทน อยู่นาน

คะแนนความชอบ 4/5



MKUP HAPPY MAKEUP DAY CHEEK & LIP
สี 06 Exotic Berry


ครีมบลัชที่สีสันสดใส และเม็ดสีแน่นชัดเจนมาก เนื้อครีมจะไม่หนา ปาดบนผิวเลยก็ได้ แต่สีจะชัดแจ๋ดจนน่ากลัว ควรใช้นิ้วหรือฟองน้ำแท็บลงทีละนิดมากกว่า ถ้าเกลี่ยดีๆจะมีความระเรื่อๆน่ารักคุคิมาก ใช้กับปากได้ แต่ลองแล้วรู้สึกไม่ค่อยเวิร์กอ่า กลิ่นน้ำหอมแรงเกิ๊น ติดค่อนข้างทน

คะแนนความชอบ 4.5/5




สวอทช์ของบลัชทั้งสองตัวที่ได้ลองแล้วชอบในช่วง 5 เดือนนี้ค่ะ ต้องขออภัยอีกทีที่รูปจะอมเหลือง สีที่สวอทช์ได้เพี้ยนนิดหนึ่ง




ไปสู่โหมดลิปสติกกันบ้าง เริ่มที่ลิปลิควิดก่อนไปลิปเนื้อเชียร์และทินต์ในตอนถัดไปค่ะ



NYX SOFT MATTE LIP CREAM
สี 23 Berlin

สำหรับนิกซ์รุ่นซอฟต์แมตต์ ซินได้ใช้ตั้งแต่ 2 - 3 ปีก่อนแล้ว แล้วก็ใช้หมดไปหลายสีแล้วด้วย สำหรับสีเบอร์ลินเพิ่งไปตำมาเพิ่มจากโปรลดราคา แต่ก็คือประทับใจในเนื้ออยู่แล้ว เป็นลิปครีมนุ่มๆ มูสๆ สีชัดในระดับกลางๆ เนื้อลิปจะไม่แน่นมากแล้วก็ไม่แห้ง ทาแล้วสบายปาก ฟินิชที่ได้จะไม่แมตต์จ๋า สีนี้เป็นน้ำตาลช็อกโกแลตที่ทาแล้ว ฝอ มาก

คะแนนความชอบ 4.5/5



GOLDEN ROSE LONGSTAY LIQUID MATTE LIPSTICK MINI
สี 19 แดงอมน้ำตาล และสี 16 นู้ดส้มเจือน้ำตาล

ตัวนี้ได้มาเป็นเซ็ตมินิจากจีบัน สีหลวยมาก เนื้อลิปจะมีความแห้ง แต่ไม่กรัง เกลี่ยง่าย เซ็ตตัวช้าหน่อย หลังทาจะมีฟีลลิปโปะอยู่บนริมฝีปาก แต่ก็ไม่แย่ ไม่ถึงกับไม่สบายปาก ระดับความติดทนให้ค่อนข้างมาก สีชัด เม็ดสีแน่น

คะแนนความชอบ 4/5



UZ KAWAII VELVET MATTE LIQUID LIP
สี Teddy Peach


สำหรับลิปมาร์เวลรุ่นนี้ตำเพราะเป็นติ่งล้วนๆ ปัจจุบันเซเว่นไม่ขายแล้วเด้อ แต่ก็ชอบ ชอบสีนะ เนื้อลิปแอบทรมานผิวปากเบาๆ เนื้อมีความหนัก หนักกว่าตัวบนๆเยอะ ถ้านางเริ่มเซ็ตตัวแล้วจะเกลี่ยยาก ต้องรีบทารีบเกลี่ย ฟินิชที่ได้จะแมตต์แห้ง ไม่สบายปาก มีความหนึบๆเล็กน้อย ส่วนตัวเอาแป้งโปร่งแสงทับบางๆจะสบายปากขึ้น ติดค่อนข้างทน สำหรับสีนี้เป็นโทนสุภาพ ใช้ได้หลายโอกาส เป็นนู้ดที่ทาแล้วดูไม่ป่วย ดูสดใส

คะแนนความชอบ 3.5/5




สวอทช์ทั้ง 4 สี ต้องขอโทษอีกที ตอนถ่ายคือรีบ ทำให้ลิป 3 ตัวบนยังไม่ทันเซ็ตตัวเลย ถ้านางเซ็ตตัวจะแมตต์กว่าในภาพค่ะ ส่วนนิกซ์ตัวนี้เป็นเนื้อบาง เซ็ตตัวไว





MAYBELLINR LIP FLUSH
สี PK01

เป็นอีกแท่งที่ตำเพราะลดราคา เหลืองแท่งละไม่ถึงร้อย เนื้อของเขาจะบางเบาใสๆ ตามสไตล์ลิปสติกเนื้อเชียร์ กลบสีปากไม่มิด ให้ความฉ่ำวาวคล้ายกลอส แต่สบายปากกว่ามาก มันดูวาวแต่ไม่หนึบ ติดไม่ทน เหมาะกับวันง่ายๆ ทาเพื่อให้ปากมีสีไม่ซีดเฉดๆ

คะแนนความชอบ 4/5



A'PIEU JELLY MARMALADE DORAEMON EDITION
สี Apple

เป็นทินต์ที่ชนะตั้งแต่แพ็คเกจแล้ว สมัยสาวๆชอบโดเรม่อนมาก ไม่เกี่ยววว 555 จะบอกว่าสีนางน่ารัก ติดทน ทนแบบทนจริงจังอ่ะ แต่ไม่อร่อยเท่าทินต์ Etude ใช้กับแก้มก็ได้ แต่แนะนำให้แตะที่หลังมือก่อน อย่าปาดจากแท่งลงแก้มเลย มันแห้งไว เป็นก้อนง่าย เพราะเขาทำเป็นเนื้อเจลลี่ๆ แต่ถ้าเกลี่ยดีๆแล้วจะสวยมาก ติดทนมาก ไม่ว่าจะอยู่บนปาก บนแก้ม หรือบนเปลือกตาก็ตาม

คะแนนความชอบ 4.5/5




สีของทินต์จะเป็นแบบชมพูอมส้มอมแดง ส่วนลิปป้าเมย์ก็จะเป็นชมพูอ่อนๆ ดูซอฟต์ๆ น่าทะนุถนอม อิอิ




เอาล่ะ เลาเขยิบขึ้นไปด้านบนกับงานตางานคิ้วกันดีกว่า



L'OREAL VOLUMINOUS LASH PARADISE

มาสคาร่าขึ้นแท่นลูกรักคนล่าสุดซึ่งได้มาจากเซอร์ไพรส์บ็อกซ์จีบัน นางดี ดีมาก ดีมากถึงมากที่สุด ช่วยให้ขนตาหนาขึ้นอย่างชัดเจน ยาวขึ้นในระดับกลางๆ งัดขนตาคนอย่างเราที่ทั้งสั้นทางบางออกมาให้งอนเด้ง-สวยงามได้ ปัดแล้วไม่จับตัวเป็นก้อน กันน้ำกันเหงื่อ ทนทานไม่แพนด้า ดีในทุกๆอย่างเบย

คะแนนความชอบ 5/5



SASI CUTEPID SPELL EYEBROW PENCIL
สี Light Brown

แบรนด์ลูกของศรีจันทร์ไงจะใครล่ะ ประทับใจมากตรงนางเนื้อที่ให้ความเป็นธรรมชาติ ถูกจริตเรามากเพราะเป็นคนเผลอทำคิ้วปลิงบ่อย 5555 น้องคนนี้ก็พอช่วยได้ เนื้อจะแห้งๆนิดหนึ่ง แต่วาดง่าย สีจะไม่เข้มมาก เนื้อไม่ถึงกับแว็กซ์ไม่จับเส้นขนคิ้วจนเกินไป เบลนด์หัวคิ้วง่าย คุ้มนะ ราคาถูก คุณภาพดีเลยทีเดียว

คะแนนความชอบ 4.5/5



BEAUTI CUTE ALL DAY AUTO EYEBROW

คุณคนนี้เขาทำออกมาสีเดียว ซึ่งไม่เข้มและไม่อ่อนจนเกินไป เนื้อแอบมีความหนึบหนับ วาดเส้นขนยาก เบลนหัวคิ้วยากนิดหน่อย ดีงามตรงที่ติดทน ชอบตรงติดทนเนี่ยแหละ เอามาถมหางคิ้วคือเวิร์กเลย ใครหน้ามันหรือเหงื่อท่วม แนะนำอันนี้

คะแนนความชอบ 4/5



MINISO ULTRA THIN WATERPROOF EYELINER
สี Golden Brown

เป็นอายแชโดว์ที่นุ่ม ลื่น เขียนอินไลเนอร์แล้วไม่เจ็บ สำหรับสีโกลเด้นบราวน์ให้ความเป็นธรรมชาติสุดๆ กรีดตาให้แค่เหมือนมีเส้นขอบตาจางๆ หลอกคนอื่นว่าไม่ได้แต่งหน้าเยอะ

กันน้ำ ติดค่อนข้างทน ราคาถูก แต่แนะนำว่าขณะใช้อย่าลงน้ำหนักเยอะ เนื้อเขาหักง่าย

คะแนนความชอบ 4/5




สวอทช์แล้วสีดูไม่ค่อยต่างกันเลย เหมือนรวมพลเฉดน้ำตาลมาในภาพเดียว 5555



จบจากเมคอัพแล้วก็มาทางสกินแคร์กันบ้าง




ENCHARIS ADVANCED BLEMISH REPAIR CREAM

เป็นครีมทาหน้าที่จำสารสกัดไม่ได้แล้ว ได้โปรดให้อภัยซินดี้ด้วย รู้แค่สรรพคุณเรื่องเติมความชุ่มชื่นแล้วก็ลดเลือนริ้วรอย ฟื้นฟูผิว ส่วนตัวใช้แล้วโอเคเลย เป็นเนื้อครีมที่ดูจะหนัก แต่พอทาจริงคือซึมซาบได้ค่อนข้างไว ทาก่อนนอนตื่นมาแล้วหน้านิ่ม ข้อเสียคือกลิ่นมันแปลกๆ อธิบายไม่ถูก

คะแนนความชอบ 4/5

VICHY MINERAL 89 SKIN FORTIFYING DAILY BOOSTER

แรกเริ่มเดิมทีที่ได้มาเข้าใจว่าแพ้ ใช้แล้วสิวผดขึ้น ก็เลยหยุดใช้ แต่พอเอามาใช้ใหม่กลับชอบแฮะ คือนางซึมไวมากกกกกก ก.ไก่ล้านตัว ไม่ได้เห็นผลเวอร์วังด้านใดด้านหนึ่ง แต่โดยรวมคือผิวอิ่มเอิบชุ่มชื่นขึ้น ไม่เหนอะหนะ ใช้แล้วหน้าไม่มัน ใช้จนจะหมดอยู่แล้วค่าาา

คะแนนความชอบ 4/5





FAITH IN FACE I WANT HEALTH LOOK SHEET MASK
และ FAITH IN FACE I AM ALWAYS BRIGHT SHEET MASK

ขอพูดรวมๆทั้ง 2 ตัวนี้ หลังใช้มีความคล้ายกันเบาๆ คือเติมความชุ่มชื้นขั้นสุด ขณะมาสก์จะได้กลิ่นที่ผ่อนคลาย ได้ฟีลสบายๆ ฉ่ำๆเย็นๆ ซึ่งพอลอกมาสก์ออกจากใบหน้าไม่นาน ความเหนอะหนะก็ลดลงได้ค่อนข้างไว สบายผิว ตื่นมาแล้วผิวจะอิ่มเอิบ เปล่งปลั่งสดใส สลัดความล้าของผิวออกไปได้ดี

คะแนนความชอบ 4/5




ป่ะ ข้ามไปที่โหมดทำความสะอาดหน้ากันดีกว่าเนอะ



CATHY DOLL READY TO WHITE 2IN1 BUBBLE MOUSSE

ในมือของซินเป็นขนาดเล็กนะคะ จริงๆเขาทำขนาดใหญ่ มีตัวแปรงขัดหน้ามาให้ด้วย ตัวนี้ใช้แล้วหน้าไม่แห้งตึง ล้างทำความสะอาดเมคอัพบางๆได้จริง มาสคาร่าก็เอาออกไปด้วย สะดวกดี เนื้อเป็นวิปโฟม กดออกมาก็เป็นโฟมเลยไม่ต้องตีฟอง ผิวแห้งชอบนะ รู้สึกผิวคงความชุ่มชื่นได้ดี

คะแนนความชอบ 4.5/5



BIORE SPEEDY MICELLAR CLEANSING FOAM MOISTURE SOFT

ถ้าให้เทียบกับตัวด้านบน บิโอเรล้างแล้วให้ความรู้สึกแห้งกว่า ซึ่งก็ในทางเดียวเขาก็ให้ฟีลเฟรชกว่า สะอาดกว่า ส่วนเรื่องการทำความสะอาดทั้งสิ่งสกปรกและเมคอัพ ทำได้ดีพอๆกัน ผิวแห้งใช้แล้วหน้าไม่แห้งตึง

คะแนนความชอบ 4.5/5




MAYBELLIN MICELLAR WATER

คุณคนนี้เราตำมาตอนวัตสันจัดโปร มีความน่ารัก ล้างเมคอัพได้ง่ายและสะอาดหมดจรด เมคอัพออกหมด ออกไว มีความอ่อนโยน ใช้ทุกวันไม่แสบหน้า ผิวไม่แห้งตึง ไม่แพ้ ตอนเทลงบนสำลีแล้วเอามาเช็ดก็ลื่นดี ก็คือชอบค่ะ ซื้อตอนโปรคุ้มอยู่เด้อ

คะแนนความชอบ 4/5




มาถึงตัวช่วยแก้ปัญหาสิว FAV รอบนี้ของซินก็มีตัวนี้มานำเสนอ



BROWN LAB ACNE PATCH

แผ่นแปะดูดซับสิว ณ เวลานี้เราชอบตัวนี้มากสุด อันที่จริงแล้วแผ่นแปะสิวไม่ค่อยได้ผลกับสิวบนหน้าซินมากนัก แต่ตัวนี้มันช่วยให้เรื่องของการปิดสิวนูนสิวแดง แล้วแต่งหน้าทับได้ไม่มีเด๋อ ตัวสติกเกอร์ก็แนบผิวดี ระหว่างวันไม่เผยอออก เหงื่อแตกก็ไม่หลุดง่ายๆ สิวบางเม็ดนางเอาออกได้ แต่อีกหลายๆเม็ดไม่ออกจย้า

คะแนนความชอบ 4/5




ข้ามจากดูแลสิวก็ไปดูแลผิวกาย ทำความสะอาดกันต่อเลย



YVES ROCHER ENERGIZING RASPBERRY - PEPPERMINT SHOWER GEL

เจลอาบน้ำกลิ่นหอมที่สุดในสามโลกของอีฟโรเซ่ กลิ่นนี้จะหอมแบบหวานนิดๆเปรี้ยวหน่อยๆ ให้ความรู้สึกสดชื่น ใช้แล้วผิวไม่แห้งตึง แต่ก็ยังรู้สึกสะอาดๆอยู่ มีกลิ่นหอมติดตัวไปอีกสักพัก

คะแนนความชอบ 4/5



SHOKUBUTSU MONOGATARI SHOWER CREAM
BRIGHTENING SAKURA & HOKKAIDO MILK

เป็นอีกหนึ่งครีมอาบน้ำที่อาบแล้วผิวไม่แห้งตึงมากนัก ตัวนี้มีดีที่ราคาถูกมาก คุณภาพที่ได้คือไกลเกินราคาไปอี๊ก กลิ่นก็หอมมาก หอมแบบหวานๆ ตะมุตะมิ อีกทั้งกลิ่นความหอมนี้ติดทนนาน หอมนาน ประทับใจ

คะแนนความชอบ 4.5/5




จากสบู่ก็เข้าสู่ช่วงแนะนำสครับผิวดีๆกับซินดี้นะฮะ ไปฮ้ะ



NAMI I'M FRESH TAMARIND WHITENING SCRUB MASK

อันนี้บอกไว้ก่อนเลยว่าชอบกลิ่น กลิ่นหอมมะขามมาก เหมือนมะขามจริงๆที่กินได้ เม็ดสครับจะละเอียด มีบางเม็ดที่หยาบเป็นพิเศษ ล้างออกง่าย ให้ความชุ่มชื่นกับผิวค่อนข้างมาก

คะแนนความชอบ 4/5



SCENTIO VERY THAI TAMARIND BODY SCRUB

พี่คนนี้จะมีกลิ่นแบบไท๊ยไทย โบราณๆหน่อย เหมือนเดินอยู่ในสปา เม็ดสครับหยาบกำลังดี ขัดแล้วก็ลื่นๆผิวดี ล้างออกง่ายมากๆ ง่ายกว่าตัวบน ให้ความชุ่มชื้นกลางๆ ส่วนตัวแล้วเสียใจที่นางไม่ใช่กลิ่นมะขามอ่า ไปซื้อได้ที่บิวตี้ บุฟเฟต์

คะแนนความชอบ 3.5/5




ถัดจากสครับและบอดี้ก็ข้ามมาดูแลหนังศีรษะกันบ้าง



BERGAMOT HAIR LOTION FOR NORMAL - DRY SCALP

เคยใช้แล้วก็วนกลับมาใช้อีก ทำให้รู้ว่าเขาออกมาเพิ่มอีกสูตรหนึ่ง คือสำหรับคนที่หนังศีรษะมัน ตัวนี้ช่วยในเรื่องลดอาการคันหัว ลดรังแคได้บ้าง ผมร่วงน้อยลงจริง ก็คือบำรุงหนังศีรษะ โดยนางเคลมว่าใช้สารสกัดจารธรรมชาติ ใช้แล้วหัวจะมีกลิ่นมะกรูดหึ่งมาแต่ไกลเลยแหละ 555

คะแนนความชอบ 4.5/5



YVES ROCHER ANTI-POLLUTION DETOX SCRUB

แลกมาจากโปรแจกของอีฟโรเซ่นะฮะ ไม่แน่ใจว่ามีขายไหม คือชอบอ่ะ มันเป็นสครับเนื้อละเอียด ขัดหนังศีรษะเบาๆ ตอนขณะที่ใช้ก็ฟินเฟร่อ เหมือนเกาได้หัวเบาๆ หลังใช้อาการคันหัวลดลง รังแคก็ลดลงนิดหนึ่ง แต่อย่าใช้บ่อยเด้อ มันเป็นสครับ

คะแนนความชอบ 3.5/5





SCENTIO THE EGG TREATMENT SHAMPOO

สำหรับแชมพูขวดนี้ขอไม่พูดเรื่องรังแคนะคะ ชอบเพราะกลิ่นล้วนๆ ใช้ตัวเดียวเดี่ยวๆไม่ใช้คอนดิชันเนอร์ผมก็นุ่มลื่นแล้วอ่ะ กลิ่นก็หอมแบบฟุ้งไปไกลมาก หอมนุ่ม หอมจนอยากสะบัดผมทุกสิบนาที ข้อเสียก็คือหัวมันไว แล้วส่วนตัวเป็นรังแค ไม่ค่อยช่วยให้ดีขึ้นเท่าไหร่

คะแนนความชอบ 4/5




สระผมแล้วก็ไประงับกลิ่นกายกันต่อ เหมือนข้ามไปข้ามมาป่ะ เอิ๊กกก



BOOTS 24HR PROTECTION SENSITIVE UNFRAGRANCED DEODORANT ROLL-ON

เป็นโรลออนระงับกลิ่นกายที่ทำงานได้ค่อนข้างดี อ่อนโยน ไม่มีกลิ่นใดๆเล็ดลอดออกมา เหมาะกับคนที่ชอบฉีดน้ำหอมแล้วกลัวกลิ่นตีกัน แห้งช้า แต่พอแห้งแล้ววงแขนก็สบายดี ไม่หนึบหนับ

คะแนนความชอบ 4/5



FIC PURIFYING DEODORANT POWDER

ตัวนี้เป็นฝาแฝดของเต่าเหยียบโลก ใครที่รู้สึกว่าพี่เต่าเขากลิ่นแปลก สีเหลืองก็กลิ่นทรมานจิต สีม่วงก็หอมจนหลอน ขอแนะนำคุณคนนี้ กลิ่นแบบเบามาก ไม่เสาะจมูกเลย ไม่ตีกับน้ำหอมที่ฉีด ใช้ได้กับทั้งวงแขนแล้วก็ส่วนอื่นๆ เช่น เท้า สำหรับคนที่กังวลเกี่ยวกับปัญหากลิ่นเท้า แห้งไวแห้งทันทีหลังทา ข้อเสียคือมันเป็นแป้ง ต้องใช้มือทา เปื้อนมือเพิ่มขึ้น

คะแนนความชอบ 4/5




มาสู่โหมดสุดท้ายกับการเพิ่มความหอมค่ะ ซินจัดมาทั้งโคโลญจน์และสเปรย์ฉีดดับกลิ่นเสื้อผ้าเชียว



Mistine White Spa White Musk Cologne

ไอเท็มราคาเบาๆ 50 - 60 บ. กลิ่นจะหอมนุ่มๆหน่อย ก็กลิ่นมัสค์นั่นแหละ ตัวนี้เขาไม่มีหัวฉีด ต้องพรมๆดีดๆเอา เราก็เลยไปซื้อขวดสเปรย์มาใช้ กลิ่นแรกที่ออกมาจะอบอวลด้วยกลิ่นแอลกอฮอล์ กว่าจะหอมต้องรอเวลานิดหนึ่ง แต่พอความหอมมาเยือนคือหอมจริง หอมน่าเอ็นดู

คะแนนความชอบ 4/5



MINISO FABRIC SPRAY FRESHING SPRAY
กลิ่น Peach

นี่คือสเปรย์ดับกลิ่นเสื้อผ้า ลดกลิ่นเหม็นอับจริง เพราะเขาจะกลบทุกกลิ่นเดิมที่มี ทว่ากลิ่นติดไม่ทนเท่าไหร่ สำหรับกลิ่นพีชก็จะหอมแบบหวานผสมเปรี้ยว ฉีดเยอะทรมานจมูกเด้อ ฉีดเอาแบบแค่เบาๆ ให้มีกลิ่นหอมบนเสื้อผ้า แต่ถ้าใครสนใจจริงๆแนะนำกลิ่น Cotton นะคะ นี่ก็จะไปตำคอตตอนมาเพิ่มอีก อันเก่าใช้(เล่น)จนหมด คอตตอนจะหอมนุ่ม สบายจมูก ได้กลิ่นแล้วผ่อนคลายกว่าค่ะ

คะแนนความชอบ 3.5/5 สำหรับพีชนะ อิอิ



---------------

ใช้แล้วชอบ FAV ที่ 4 ของซินดี้ก็มีเนื้อหาทั้งหมดเท่านี้ ต้องขออภัยในความยาวเวอร์ไปนิด ซินดี้ตั้งใจทำกระทู้นี้ออกมาจริงๆ ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆไม่มากก็น้อย ขอบคุณทุกๆคอมเมนท์และการกดหัวใจให้เก๊าน้าาา แล้วพบกันใหม่ในท้อปปิคถัดไปนะคะ สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม